Giới thiệu
Giới thiệuGiới thiệu
21/02/2023

NGUỒN GỐC TRÀ HOA VÀNG TAM ĐẢO NÚI

          Nửa đầu thế kỉ 20, nhiều nhà thực vật đã thu thập các loài thuộc chi Camellia như: Camellia amplexicaulis và Camellia caudata. Năm 1998, Trần Ninh cùng GS. Taoshi Hakoda (Nhật Bản) công bố hai loài Camellia crassiphylla Ninh et Hakoda và Camellia rubiflora Ninh et Hakoda ở VQG Tam Đảo. Năm 2002, Trần Ninh đã công bố ở VQG Tam Đảo 12 loài trà trên tạp chí quốc tế. Đến năm 2007, đã công bố 2 loài trà chính cho khoa học: Camellia hakodaeCamellia tamdaoensis.

TÌM HIỂU VỀ TRÀ HOA VÀNG TAM ĐẢO NÚI

Tam Đảo là một huyện vùng núi thuộc tỉnh Vĩnh Phúc. Nơi đây có hệ thực vật đa dạng, có khí hậu mát mẻ, chính sự kết tinh của núi rừng đã tạo nên vùng dược liệu quý hiếm trong đó có Trà Hoa Vàng. Trà Hoa Vàng có tên khoa học là Camellia Crysan-tha. Cây Trà Hoa Vàng thường mọc ở bờ suối, ven rừng, và trên độ cao tới 500 m. Trà có thân gỗ, hoa thường nở vào mùa đông. Mọi bộ phận trên cây Trà Hoa Vàng đều có chứa rất nhiều dinh dưỡng nên có thể tận dụng để sản xuất ra các sản phẩm có lợi cho sức khỏe.

Trà Hoa Vàng vùng núi Tam Đảo được các nhà khoa học và chuyên gia đánh giá rất cao về công dụng với hơn 400 thành phần dinh dưỡng tự nhiên, chứa nhiều vitamin có lợi cho sức khỏe con người. Chúng hiện đang là dòng sản phẩm được tìm mua nhiều và mang lại sức khỏe tốt cho người tiêu dùng.

Nhận thức được giá trị cũng như hiệu quả của cây trà hoa vàng đối với đời sống của người dân, Công ty TNHH Tân Đại Dương Vĩnh Phúc đã đem cây trà từ núi Tam Đảo để về nhân giống và phát triển vùng trồng của công ty và kêu gọi, hướng dẫn các người dân địa phương trồng và thu hoạch. Sản xuất ra các sản phẩm để phân phối sản phẩm ra thị trường. Biết cách tận dụng đặc trưng khí hậu, đất đai của vùng thích hợp với cây trà, từ đó cây trà được trồng ở vùng tạo lên hoạt chất dinh dưỡng rất cao, sản phẩm từ chúng cũng mang ý nghĩa vô cùng lớn với sức khỏe con người.

CÔNG DỤNG CỦA TRÀ HOA VÀNG TAM ĐẢO NÚI

Theo nghiên cứu Trà Hoa Vàng Tam Đảo với hơn 400 thành phần dinh dưỡng, và không có tác dụng phụ độc hại. Giàu polysaccharides trong trà, polyphenol trong trà, tổng saponin, tổng flavonoid, sắc tổ trà, caffeine, protein, vitamin B1, B2, vitamin C, vitamin E, axit folic, axif béo, B-carotene và các chất dinh dưỡng tự nhiên khác; vàng Trà thơm có chứa hàng chục axit amin như theanine và threonine, và rất giàu germanium hữu cơ tự nhiên (Ge), selen (Se), molypden (Mo), kẽm (Zn), Theo dõi các nguyên tố như vanadi (V), và các nguyên tố vĩ mô như kali (K), canxi (Ca) và magiê (Mg), Các thành phần và chức năng chính của nó như sau:

Polysaccharides trong trà: Trà hoa trà rất giàu polysaccharides. Polysaccharides có thể kiểm soát hiệu quả sự gia tăng glucose trong máu sau bữa ăn và cải thiện khả năng dung nạp glucose, đồng thời có thể cải thiện các rối loạn chuyển hóa lipid và có tác dụng hạ đường huyết rõ rệt.

Polyphenol trong trà: Hoa trà rất giàu polyphenol trong trà. Các polyphenol trong trà có thể quét các gốc tự do và làm giảm sự gia tăng lượng đường trong máu của DM, do đó cải thiện khả năng dung nạp glucose và ổn định lượng đường trong máu.

Tổng số Saponin: Hàm lượng saponin của hoa trà 6300mg / kg giúp tăng cường sức mạnh cho fim, thư giãn mạch máu và chống mệt mỏi, làm chậm nhịp tim và huyết áp hai pha, thúc đẩy sinh tổng hợp DNA, protein và lipid, làm dịu cơn khát và sản xuất chất lỏng, tiêu áp xe và giảm sưng, giảm đau cổ họng, Hạ sốt và giảm đau, v.v.

Tổng số Flavonoid: tổng hàm lượng flavonoid của Camellia sinensis là 4400mg/kg, làm giãn mạch vành, giảm huyết áp cao, tăng cường co bóp tim, giảm số lần đập của tim, làm dịu cơn khát và giảm đờm, chống vi khuẩn và chống viêm, chống sự mỏng manh của mao mạch và tính thẩm bất thường, chống khối u, Bảo vệ gan và lợi mật, tiêu chảy, chống co thắt, hạ sốt và giảm đau, giảm cholesterol, lợi tiểu, v.v.

Sắc tố trà: Trà hoa trà rất giàu sắc tổ trà, có thể làm giảm lượng đường trong máu, lượng đường trong nước tiểu, lipid mẫu, hemoglobin glycosyl hóa, giảm đề kháng insulin, cải thiện lưu lượng mẫu và giảm các rối loạn vi tuần hoàn. Giảm cholesterol và chất béo trung tính, cải thiện lipoprotein mật độ cao, ngăn ngừa và điều trị các biến chứng của bệnh tim mạch và mạch máu não, xơ vữa động mạch, vv.

Selen (Se): Trà hoa trà có chứa selen, Selen là thành phần của glutathionase trong hồng cầu của con người, có tác dụng chống oxy hóa, bảo vệ màng tế bào, bảo vệ hệ tim mạch. Các nhà khoa học Trung Quốc cũng đã phát hiện ra rằng Selen là một loại thuốc hiệu quả để điều trị bệnh Keshan và bệnh Koshin-Beck, ngoài ra, selen còn có chức năng giải độc, làm giảm độc tính của Huangqu B1, làm giảm một số chất gây ung thư hóa học và cũng có thể làm giảm tác dụng của chất độc. Tổn thương tế bào gan.

Germanium (Ge): Trà hoa trà có chứa germanlum, có thể làm giảm tiềm năng sinh học của tế bào ung thư, thay đổi trạng thái sinh lý của chúng, ức chế sự sinh sôi và phát triển của tế bào ung thư, đồng thời tạo ra interferon, một chất chống ung thư trong cơ thể con người, có thể gây ra những thay đổi trong đại thực bào. Để chống lại các tế bào ung thư, một số người sử dụng germanium để điều trị ung thư. Ngoài ra, germanium còn có tác dụng rõ rệt đối với bệnh xơ cứng mạch máu, huyết khối não, xuất huyết não, bệnh gan thận, bệnh dạ dày, tiểu đường, viêm khớp, đau dây thần kinh mãn tính.

Kẽm (Zn): Hàm lượng kẽm của Camellia sinensis là 283mg / kg là loại thực phẩm chứa nhiều kém. Kẽm có liên quan đến các enzym hoạt động trong cơ thể con người, chẳng hạn như carboxypeptidase, một enzym quan trọng thúc đẩy quá trình thủy phân protein trong đường ruột, enzym này có chứa kẽm. Kẽm có thể làm tăng cảm giác thèm ăn, thức đẩy tăng trưởng và phát triển, thúc đẩy tái tạo mô, tăng cường chức năng sinh dục, nâng cao chức năng miễn dịch, nâng cao sức đề kháng, bảo vệ thị lực.

Vanadium (V): Có liên quan đến quá trình chuyển hóa lipid và cholesterol. Nó có thể thúc đẩy chức năng tạo máu và giảm đáng kể lượng cholesterol trong huyết tương. Động vật thiếu V có tăng triglycerid huyết thanh và tăng hàm lượng cholesterol. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tổng lượng cholesterol B-lipoprotein huyết thanh của nhóm trà Camellia thấp hơn đáng kể so với nhóm đối chứng động vật giàu chất béo; tổng lượng cholesterol trong huyết thanh: nhóm trà Camellia giảm 35% ở nhóm có chất béo cao hơn; nhóm Antuomin giảm 33,2%; -Lipoprotein: Nhóm lipid cao hơn trong nhóm trà Camellia giảm 36,6%; nhóm lipid cao hơn trong nhóm Anfuomin giảm 23% (Antuomin là thuốc hạ cholesterol và hạ lipid máu được thế giới công nhận).

Mangan (Mn): Nó có hàm lượng cao và là một nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể con người, nó tham gia vào một loạt các phản ứng enzym. Nó có thể cải thiện chuyển hóa lipid ở những bệnh nhân bị xơ vữa động mạch. Ngăn ngừa xơ vữa động mạch. Tỷ lệ mắc bệnh xơ cứng động mạch ở người Mỹ cao hơn và nồng độ Mn, Cr và Cu trong động mạch chủ thấp hơn so với người châu Á và châu Phi có tỷ lệ xơ cứng động mạch và bệnh mạch vành thấp hơn.

Kali (K): Nó có thể duy trì áp suất thẩm thấu trong tế bào và duy trì sự co bóp bình thường của tim.

Vitamin B1: Trà hoa trà rất giàu vitamin B1, có tác dụng ngăn ngừa rối loạn chuyển hóa glucose và duy trì các chức năng bình thường của hệ thần kinh, hệ tiêu hóa và tim.

Vitamin B2: Tham gia vào phản ứng oxy hóa khử của cơ thể và duy trì cơ chế hoạt động bình thường của võng mạc.

Vitamin C: Trà hoa trà rất giàu vitamin C, có thể duy trì độ dẻo dai và tính thẩm thấu bình thường của mao mạch, do bệnh nhân DM có mao mạch yếu có thể phục hồi các chức năng bình thường của họ bằng cách uống trà.

Vitamin A: Có tác dụng chống quáng gà và đục thủy tinh thể, chống ung thư.

CÁCH DÙNG TRÀ HOA VÀNG TAM ĐẢO MANG LẠI HIỆU QUẢ

Trà hoàn toàn lành tính nên bạn có thể dùng hàng ngày mà không lo ngại ảnh hưởng đến sức khỏe. Để đạt hiệu quả tốt nhất, nên thưởng thức trà sau bữa ăn khoảng 30 phút.

  • Hướng dẫn sử dụng:

+ Cho 3-5 bông trà vào 1 lần pha và mỗi ấm trà có thể uống được 3 lần nước.

+ Pha trà với nước sôi 100°C, lượng nước từ 400-500 ml và để khoảng 10-15 phút cho trà ngấm.

+ Khi dùng trà có thể mix với đông trùng hạ thảo, táo đỏ, đá, mật ong hoặc đường.

+ Mỗi ngày nên dùng từ 1 đến 2 ấm trà hoa vàng để trà có thể phát huy hiệu quả tốt nhất.

- Giá trị sử dụng: 

 + Điều trị ung thư (Kiềm chế khối u ác tính tới 33,8%)

+Phòng ung thư hiệu quả

+Ngăn ngừa bệnh tim mạch, mạch vành, hạ cholesterol

+Điều trị huyết áp cao (Ngừa nguy cơ đột quỵ)

+Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường (Giúp hạ đường huyết)

+Tăng cường khả năng giải độc cho gan

+Tác dụng giúp giảm béo rất hay

+Tăng sức đề kháng, hỗ trợ điều trị bệnh HIV

+Bồi bổ cơ thể, phòng ngừa bệnh, kéo dài tuổi thọ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
no image
23/02/2023
Câu chuyện trà hoa vàng tam đảo